TẬP ĐOÀN VINCOM

Giới thiệu chung về Công ty

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước.

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Vingroup đã tập trung đầu tư vào các lĩnh vực du lịch và bất động sản (BĐS) với hai thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom. Bằng những nỗ lực không ngừng, 10 năm sau, Vincom đã trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam về BĐS với hàng loạt các tổ hợp TTTM – Văn phòng – Căn hộ đẳng cấp tại vị trí đắc địa và những khu đô thị phức hợp lớn, hiện đại, dẫn đầu cho xu thế đô thị thông minh - sinh thái hạng sang tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Vinpearl cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf… đẳng cấp năm sao và trên năm sao quốc tế.

Tháng 1/2012, Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom và chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup - Công ty CP. Nỗ lực và miệt mài từ những bước đi đầu tiên, Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt và tự hào là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam được xây dựng bởi chính những người con Việt và thành công bởi chính trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.

Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, Vingroup tập trung phát triển với nhiều nhóm thương hiệu, như:Vinhomes (Hệ thống bất động sản nhà ở dịch vụ đẳng cấp), Vincom (Hệ thống TTTM đẳng cấp); Vinpearl (Bất động sản du lịch, dịch vụ du lịch - giải trí); Đồng thời mở rộng ra các lĩnh vực như y tế chất lượng cao (Vinmec), phát triển giáo dục (Vinschool)…

Ở bất cứ lĩnh vực nào, khi tham gia, Vingroup đều chứng tỏ vai trò người tiên phong và dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng với việc đem đến cho thị trường những sản phẩm – dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Tính đến cuối năm 2013, với việc sở hữu và giữ quyền chi phối tại gần 30 dự án bất động sản và du lịch quy mô lớn, có vị trí đắc địa nhất tại khắp các đô thị và địa danh trên cả nước; Có mức vốn hoá lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, Vingroup đang được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có sự phát triển năng động và bền vững bậc nhất Việt Nam với nhiều tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới. 

Tầm nhìn - Sứ mệnh và các giá trị cốt lõi

TẦM NHÌN
Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, VINGROUP phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và khu vực; hướng đến một Tập đoàn mang đẳng cấp quốc tế.
VINGROUP mong muốn tạo nên một thương hiệu Việt, thể hiện tầm vóc trí tuệ và niềm tự hào Việt Nam trên trường quốc tế.
SỨ MỆNH
Đối với thị trường: Cung cấp các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp với chất lượng quốc tế và am hiểu bản sắc địa phương; mang tính độc đáo và sáng tạo cao. Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng.
Đối với cổ đông và đối tác: Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác và cổ đông; luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững.
Đối với nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.
Đối với xã hội: Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội; đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.


GIÁ TRỊ CỐT LÕI: “TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”
- TínVingroup bảo vệ chữ Tín như bảo vệ danh dự của chính mình; Luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam kết.
- TâmVingroup đặt chữ Tâm làm nền tảng; Luôn thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức; Lấy khách hàng làm trung tâm.
- TríVingroup coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển; Đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm; Chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.
- Tốc: Vingroup đặt tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”; Thực hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh – thay đổi và thích ứng nhanh…”
- TinhVingroup đặt mục tiêu: Con người tinh hoa – Sản phẩm/ Dịch vụ tinh hoa – Cuộc sống tinh hoa – Xã hội tinh hoa.
- Nhân: Vingroup xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn; coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; Tạo dựng “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết.

Lịch sử hình thành và phát triển

Tập đoàn Vingroup được thành lập sau sự kiện sáp nhập của 2 công ty Bất động sản hàng đầu của Việt Nam: Công ty Cổ phần Vincom và Công ty Cổ phần Vinpearl.

Công ty Cổ phần Vincom (Vincom) tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được chính thức thành lập vào ngày 03/5/2002 tại Hà Nội. Vincom hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh dịch vụ Bất động sản, Trung tâm thương mại ("TTTM") và là chủ sở hữu của các dự án quy mô trên khắp các thành phố trên cả nước như: Tổ hợp dự án Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên, Vincom Center Đồng Khởi TP.HCM, Royal City, Times City, Vinhomes Riverside,… 
Các mốc phát triển của Vincom:

Tháng 5/2002:
 Thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu là 196 tỷ VNĐ. Dự án đầu tiên của công ty là xây dựng và quản lý khu TTTM - Dịch vụ - Văn phòng cho thuê tại 191 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Tòa nhà Vincom Center Bà Triệu);
Tháng 11/2004: Vincom Center Bà Triệu chính thức đi vào hoạt động, góp phần xây dựng văn hóa mua sắm hiện đại của Thủ đô;
Tháng 8/2009: Với sự kiện đưa Trung tâm Thương mại Vincom II tại Vincom Center Bà Triệu đi vào hoạt động, Vincom đã khẳng định TTTM Vincom Center Bà Triệu là một trong những TTTM lớn nhất Việt Nam, là “Thiên đường mua sắm của Việt Nam”;
Quý 4/2009: - Hoàn tất việc xây dựng và bàn giao các căn hộ hạng sang tại Khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu;
- Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi Quốc tế (TPCĐQT) niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore;
Tháng 4/2010: Tổ hợp văn phòng và trung tâm thương mại của Vincom Center Đồng Khởi TP.HCM bắt đầu đi vào hoạt động;
Tháng 10/2010: Hoàn tất việc xây dựng Vincom Financial Tower tại Quận 1, TP.HCM;
Tháng 2/2011: Khai trương Vincom Real Estate Trading Center - Sàn giao dịch Bất động sản mới mang tiêu chuẩn quốc tế tại Tầng 4, Tòa nhà Vincom Center Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Hà Nội;
Tháng 3/2011: Công bố hình thành chuỗi Trung tâm Thương mại lớn và đẳng cấp nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom: Vincom Center và Vincom Mega Mall, được xây dựng tại khắp các đô thị lớn của Việt Nam;
Tháng 6/2011: 100 triệu USD TPCĐQT của Công ty phát hành năm 2009 đã được chuyển đổi thành cổ phiếu hoặc tất toán;
Tháng 10/2011: Công bố sáp nhập Công ty CP Vinpearl vào Công ty CP Vincom;
Tháng 11/2011: - Bàn giao biệt thự Vinhomes Riverside (đã hoàn thiện phần thô) cho chủ đầu tư;
- Bàn giao mặt bằng TTTM Vincom Center Long Biên cho khách thuê;
Tháng 12/2011: - Khai trương TTTM Vincom Center Long Biên - Khu Đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside - Hà Nội.
- Chuyển toàn bộ trụ sở Công ty về Khu Đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside - Long Biên - Hà Nội.

Công ty Cổ phần Vinpearl (Vinpearl) tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25/07/2001 tại Nha Trang - Khánh Hòa. Vinpearl hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, bất động sản và là chủ sở hữu của các dự án quy mô trên khắp các thành phố du lịch trên cả nước như: Khu liên hợp nghỉ dưỡng, giải trí biển đảo 5 sao đẳng cấp quốc tế tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang với các công trình: Công viên giải trí Vinpearl Land, Khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Nha Trang, Khách sạn đẳng cấp 5+ sao Vinpearl Luxury Nha Trang, Sân golf 18 lỗ bên biển tuyệt đẹp (Vinpearl Golf Club); Khách sạn đẳng cấp 5+ sao Vinpearl Luxury Đà Nẵng (Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng),…

Các mốc phát triển của Vinpearl: 

Tháng 7/2001: Thành lập Công ty TNHH Du lịch và thương mại Hòn Tre tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà - một trong những địa danh có tiềm năng du lịch phong phú và vị trí địa lý thuận lợi với vịnh Nha Trang cùng các điểm đến đẹp nổi tiếng như Vịnh Vân Phong, đầm Nha Phu… Dự án đầu tiên Công ty xây dựng là khu khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Nha Trang (Khách sạn 5 sao Hòn Ngọc Việt);
Năm 2002: Triển khai xây dựng giai đoạn I Dự án Khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 430 tỷ VNĐ;
Năm 2003: Khai trương khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Nha Trang, đưa 225 phòng nghỉ theo chuẩn 5 sao vào hoạt động;
Tháng 12/2003: Khai trương Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, đưa Hòn Tre khô cằn trở thành một đảo ngọc Vinpearl lộng lẫy - biểu tượng mới về sức vươn lên mạnh mẽ của du lịch Nha Trang - Khánh Hoà nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung;
Năm 2004 - 2005: Khai thác hiệu quả dự án khách sạn Vinpearl Resort Nha Trang và khu vui chơi giải trí Vinpearl Land. Phối hợp với các đơn vị tư vấn và quản lý nước ngoài trong việc quản lý hoạt động kinh doanh và dịch vụ để tiếp thu và học hỏi nhanh nhất cung cách quản lý tiên tiến của phương Tây;
Năm 2006: Đăng cai tổ chức Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006 tại khu Công viên giải trí Vinpearl Land;
Tháng 10/2006: - Tổ chức thành công Hội nghị cấp Bộ trưởng và Thứ trưởng ngành Tài chính - Du lịch, nằm trong khuôn khổ Hội nghị APEC;
- Tổ chức thành công cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21, Sao Mai điểm hẹn, Duyên dáng Việt Nam 16.
Ngày 10/3/2007: Khánh thành Cáp treo Vinpearl - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 3.320 m, nối liền từ cảng du lịch Phú Quý vào Đảo Hòn Tre. Cáp treo Vinpearl là biểu tượng của ngành du lịch Nha Trang và là điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi đến thăm thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.
Năm 2007: - Khai trương thêm khu khách sạn mới Deluxe thuộc Vinpearl Resort Nha Trang, nâng tổng số phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao lên 485 phòng;
- Tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ nhất tại Vinpearl Nha Trang, đưa thương hiệu Vinpearl phát triển một cách bền vững, trở thành hòn đảo của “sắc đẹp” và sự kiện.
Ngày 31/1/2008: Chính thức trở thành công ty đại chúng niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mã VPL, trở thành cổ phiếu “vua” của ngành du lịch và nằm trong top 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường;
Năm 2010: Tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, cuộc thi Hoa hậu Trái đất tại Vinpearl Nha Trang;
Ngày 28/5/2011: Khai trương và đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Nha Trang đẳng cấp 5 sao (+) và sân Golf biển đảo đầu tiên Vinpearl Golf Club. Đây là sự kiện đánh dấu việc hoàn thiện cơ bản các hạng mục dự án trong tổ hợp Vinpearl Nha Trang - tổ hợp du lịch đầu tiên mà Vinpearl dày công vun đắp trong suốt một thập kỷ;
Ngày 03/7/2011: Khai trương khu nghỉ dưỡng đặc biệt cao cấp Vinpearl Luxury Đà Nẵng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển chuỗi dự án mang thương hiệu Vinpearl trên toàn lãnh thổ Việt Nam và là sự trình làng đầy thuyết phục của Vingroup tại Đà Nẵng - thành phố lớn thứ 3 của cả nước 

Tháng 01/2012: Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom trở thành Tập đoàn Vingroup. Sau sáp nhập, Công ty CP Vinpearl chuyển đổi hình thức thành Công ty TNHH MTV và đổi tên thành Công ty TNHH MTV Vinpearl. 


Các mốc phát triển của Tập đoàn Vingroup: 

Tháng 1/2012: - Sáp nhập Công ty CP Vinpearl, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 5.500 tỷ đồng và thông qua chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn với 4 nhóm thương hiệu: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao) và hoạt động với tư cách pháp nhân mới: Tập đoàn Vingroup.
Ngày 7/1/2012: Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, đẳng cấp và hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Tháng 3/2012: Lần thứ hai phát hành thành công TPCĐQT với khối lượng 185 triệu USD, niêm yết tại Sàn giao dịch khoán Singapore.
Tháng 6/2012: Phát hành bổ sung thành công 115 triệu USD TPCĐQT, nâng tổng số TPCĐQT phát hành năm 2012 lên 300 triệu USD.
Tháng 10/2012: Khai trương TTTM Vincom Center A TP.HCM - tổ hợp mua sắm, giải trí và ẩm thực sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.
Tháng 12/2012: Thương vụ phát hành 300 triệu USD TPCĐQT được Finance Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng bình chọn là “Giao dịch tốt nhất Việt Nam 2012”
Tháng 1/2013: Vingroup trở thành thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Tháng 4/2013: Chính thức gia nhập thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool - Hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông.
Tháng 5/2013: Hợp tác đầu tư với Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, thu hút 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail- Công ty thành viên của Vingroup.
Tháng 7/2013: Khai trương siêu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể TTTM – Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á.
Tháng 10/2013: Ra mắt thương hiệu VinKC - Hệ thống trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em Vingroup chính thức gia nhập thị trường bán lẻ.
Tháng 11/2013: Vingroup phát hành thành công 200 triệu USD trái phiếu quốc tế và trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.
Tháng 11/2013: Ra mắt thương hiệu Vinhomes, đánh dấu bước ngoặt chiến lược quan trọng trong tiến trình quy hoạch, xây dựng, phát triển dòng sản phẩm BĐS nhà ở dịch vụ hạng sang, đồng thời hình thành hệ tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp và hoàn toàn khác biệt của Tập đoàn Vingroup. 

Những thành tích tiêu biểu của Vingroup

Bên cạnh những chỉ số phát triển đầy ấn tượng, lịch sử hình thành và phát triển của Vingroup còn được ghi dấu bằng những thành tích và giải thưởng vô cùng ý nghĩa.

Ông Lê Khắc Hiệp - PCT TĐ Vingroup nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Chỉ tính từ năm 2008 đến nay, Vingroup đã 5 lần nhận được giải thưởng “Sao vàng đất Việt”; 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc” dành cho thương hiệu Vincom; 04 lần nhận Giải thưởng “Top ten khách sạn 5 sao” dành cho thương hiệu Vinpearl và rất nhiều giải thưởng, bằng khen, kỷ niệm chương,… có ý nghĩa khác.
Riêng năm 2012, Tập đoàn Vingroup đã liên tiếp được các vinh danh với các giải thưởng quốc tế uy tín như: “Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 - Vietnam Capital Markets Deal” do tờ báo tài chính hàng đầu thế giới International Financing Review bình chọn (tháng 12/2012) ; “Chủ đầu tư tốt nhất - Best Developer” và “Dự án biệt thự tốt nhất - Best Villa Development” tại Lễ trao giải “Bất động sản khu vực Đông Nam Á 2012” ở Singapore (tháng 11/2012); Giải “Nhà đầu tư bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2012 - Best Retail Developer Award” do Tạp chí Euromoney bình chọn (tháng 9/2012)…
Hơn thế nữa, ngay đầu năm 2013 này, Tập đoàn Vingroup lại tiếp tục được xướng tên với các giải thưởng lớn như: Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam (3/2013); Giải thưởng kép về “Kiến trúc năng lượng hiệu quả” cho Vinpearl Resort Nha Trang và Vincom Center Đồng Khởi (ngày 28/3/2013),… Trên trường quốc tế, Tập đoàn Vingroup cũng vừa vinh dự được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF chủ động “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu (GGC) - danh vị cấp cao dành cho 1.000 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn cầu, có vai trò kích thích sự phát triển nền kinh tế trong nước, đồng thời có khả năng phát triển mạnh ra quốc tế.

Ông Nguyễn Trọng Hiền – TVHĐQT TĐ Vingroup nhận giải thưởng “Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam”
Một số giải thưởng & thành tích tiêu biểu mà Vingroup đã vinh dự nhận được do các cơ quan, ban/ngành và tổ chức có uy tín trao tặng trong những năm gần đây:
Thương hiệu Vincom:- Giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam 2012” dành cho Khu đô thị Sinh thái Vincom Village (Tháng 4/2012);
- Giải thưởng “Sao vàng Đất Việt” năm 2011, 2010, 2009, 2008,…;
- Giải thưởng "Top 10 Doanh nghiệp; Thương mại Dịch vụ xuất sắc” năm 2010, 2009, 2008,…;
- Giải thưởng “Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu trên Thị trường Chứng khoán” năm 2010, 2009, 2008;
- Giải thưởng “Biểu tượng vàng Thăng Long”;
- Giải thưởng "Nhà doanh nghiệp giỏi Hà Nội";
- Giải thưởng "Cúp vàng chất lượng xây dựng”, Giải thưởng "Tòa nhà hiệu quả năng lượng” năm 2010;
- Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, Hữu nghị giữa các dân tộc";
- Giải thưởng “Top 100 Thương hiệu hàng đầu”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2009;
- Giải thưởng “Biểu tượng vàng Thăng Long” năm 2009;
- Giải thưởng “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” năm 2009;
- Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2008”;
- Giải thưởng “Tòa nhà tiết kiệm năng lượng” năm 2008;
- Giải thưởng “Quả cầu vàng”, Giải thưởng “Ngôi sao Việt Nam”, Giải thưởng “Tinh hoa Việt Nam”, Giải thưởng “Nhân Ái Việt Nam” năm 2008;…
Thương hiệu Vinpearl:- Giải thưởng “Vietnam's Leading Resort 2011” - World Travel Awards;
- Giải thưởng “The Guide Awards 2010-2011”;
- Giải thưởng “Top Trade Services 2010”;
- Giải thưởng “Top ten khách sạn 5 sao” 2011, 2010, 2009, 2008,…;
- Giải thưởng “Sao vàng Đất Việt” năm 2011, 2010, 2009, 2008,…;
- Giải thưởng “Resort tốt nhất Việt Nam 2011”;
- Giải thưởng “Sản phẩm dịch vụ tốt nhất” do người tiêu dùng bình chọn;
- Giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích” do bạn đọc báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn;
- Giải thưởng “Top 100 doanh nghiệp thương mại tiêu biểu” năm 2010, “Top 500 Doanh Nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”;
- Giải thưởng “Khách sạn xanh ASEAN”;
- Giải thưởng “Cúp vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam – EPA”;
- Giải thưởng “Quả cầu vàng”, “Ngôi sao Việt Nam”, “Tinh hoa Việt Nam”, “Ngôi sao Kinh doanh” năm 2008;
- Giải thưởng “Highly Commended của South East Asia Property Awards mục Best Villa Development” dành cho Villas - Vinpearl Luxury Đà Nẵng…

Văn hóa doanh nghiệp

VINGROUP tự hào là Tập đoàn Kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, được xây dựng và thành công bởi trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.
VINGROUP tự hào đi trên con đường phát triển đầy văn hóa, là sự kết tinh của những nỗ lực không mệt mỏi, của ý chí nghị lực phi thường, của sức trẻ và khát vọng tiên phong của những người con đất Việt.
VINGROUP tự hào xây dựng được nền văn hóa mang bản sắc và cá tính riêng; rất Việt Nam và không thể trộn lẫn. Nền văn hóa ấy mang đậm tính nhân văn, tình thân ái, tinh thần kỷ luật; được xây dựng và vun đắp bằng trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên.
Văn hóa VINGROUP được các thế hệ cán bộ nhân viên đón nhận, gìn giữ, xây dựng và trao truyền qua thời gian, coi đó như một tài sản quý báu, là niềm tự hào của những người mang bên mình biểu tượng cánh chim Việt Nam.
- Logo: Hình tượng cánh chim thể hiện khát vọng bay cao, vươn đến thành công rực rỡ.
Slogan: “VINGROUP - Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển”.
Những hoạt động tiêu biểu trong công tác xây dựng văn hóa nội bộ của VINGROUP:
Các ngày hội truyền thống:
- “Lễ hội kỷ niệm ngày truyền thống Tập đoàn” (mùng 8/8 hàng năm) với các hoạt động thi đua, hội diễn văn nghệ, thể thao; Đại nhạc hội; Tăng lương toàn Tập đoàn và trao thưởng, vinh danh các tập thể xuất sắc…
- “Tiệc mừng công” (vào dịp cuối năm) với các hoạt động hội diễn văn nghệ; Đại nhạc hội; Tăng lương toàn Tập đoàn và trao thưởng, vinh danh các cá nhân xuất sắc…
Các hoạt động văn thể nội bộ:
- “Ngày hội Sống khỏe” (Thứ 6 hàng tuần) với các hoạt động bóng đá, nhảy Flashmob, nhảy Zumba, Thái cực quyền,…
- “Ngày hội cuối Quý” (Thứ 7 tuần cuối cùng của Quý) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, liên hoan, dự tiệc…
- Các "Cuộc thi văn nghệ, thể thao không thường kỳ"…
- Các "Chiến dịch văn hóa", "Cuộc vận động" theo chủ trương của Đảng và Nhà nước như cuộc vận động "Vingroup - Nói không với thuốc lá";
- Tổ chức định kỳ các đợt nghỉ mát cho CBNV và trại hè cho con em CBNV...
Website nội bộ:
- Website Nội san “Ngôi nhà Vingroup” liên tục cập nhật tin tức về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn từ các cơ sở trên cả nước, với dung lượng không hạn chế nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập và tìm hiểu về ngôi nhà chung của mỗi thành viên. “Ngôi nhà Vingroup” là kênh tương tác, giao lưu, kết nối, chia sẻ và bày tỏ quan điểm bản thân một cách dễ dàng, thuận tiện và sinh động – một người bạn tinh thần thực sự của mỗi cán bộ nhân viên Tập đoàn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét